Sau khi bị bạn đọc ICTnews đề đạt voucher lazada ảo và tùy tiện thể hủy đơn hàng của khách, đại diện Lazada giảng giải vì khuyết điểm hệ thống do vậy Nhà bán hàng sản xuất giá sai và hứa hẹn sẽ đền bù cho khách hàng bằng cơ chế tặng mã tiền điện tử.
ICTnews đã chiếm được đề đạt của nhì người mua về việc trang thương nghiệp điện tử bậc nhất Việt Nam là Lazada đã cho người mua ăn “bánh vẽ” trong những chương trình khuyến mãi khủng cơ hội cuối năm, rồi sau ấy tùy tiện thể hủy đơn hàng khách hàng đã săn được trong suốt đợt khuyến mãi.
trường hợp thứ 1 là anh Trần Vũ, cư trú TP Pleiku, Gia Lai, đã khiếu nại đến ICTnews việc anh bị Lazada rộng rãi lần tự tiện hủy đơn hàng cực kỳ khuyến mãi mà anh săn được, cụ thể như sau: “Vừa rồi Lazada mang chương trình khuyến mãi cách mạng mua sắm, tôi và mọi người với đặt vài ba món hàng khuyến mãi có giá rẻ hơn nhiều so cùng thị trường. Sau lúc đặt hàng thắng lợi, Lazada ngâm đơn hàng trong 4 ngày và sau đó tự hủy không lý bởi. khi tôi phản hồi lại thì được chia sẻ mã giảm giá lazada báo cáo là do khuyết điểm hệ thống báo giá sai chứ không hề giá khuyến mãi. Tôi đã bị hủy 4 đơn hàng (trong đó một đơn của tôi và 3 đơn tôi đặt giúp du khách bè).

Điều đáng kể là đơn hàng của tôi có mã tiền điện tử (mã này lúc mình tậu hàng lần trước, vì lý bởi nào đấy nhưng mà mình trả hàng, thay do bên Lazada trả tiền mặt thì mình sẽ nhận lại bằng 1 mã số, khi chọn hàng lần sau, mình sẽ vận dụng mẫu mã này để trừ trực tiếp vào giá sản phẩm). Tôi đã ứng dụng mã tiền điện tử vào sắm hàng và sau đó đơn hàng bị hủy, tôi phải liên tục liên hệ với Lazada phổ biến lần và trong rộng rãi ngày thì bên ấy mới giải quyết hoàn trả lại mã tiền của tôi".

Tiếp đến là chương trình online Friday trong ngày 2/12/2016 vừa rồi, Lazada mang quảng cáo là sẽ giảm giá 1 số tác phẩm. trong suốt đấy sở hữu di động Xiaomi Note 3 Pro mang giá 2,6 triệu đồng, nếu nhập mã AXIAOMI vào sẽ giảm còn một,999 triệu đồng. Ngay từ 0h ngày 2/12, chương trình khuyến mãi khởi đầu sở hữu hiệu lực thì anh Vũ đã cộng những ai đặt hàng để sắm thì giá công trình giảm hiển thị là 2,339 triệu đồng chứ không hề là 1,999 triệu đồng như đã quảng bá. Theo anh Vũ, điều đáng nhắc nhất là hầu hết các mặt hàng rất giảm giá đều không thể đặt tậu được như giá lên tiếng. Anh Vũ cho hay, lúc bị hủy đơn hàng anh khiếu nại tới phòng ban tham mưu của Lazada làm việc hết sức qua quýt, hấp thụ dứt là hứa hẹn, chung sẽ hứa hẹn 48h làm cho việc, hết 48h anh không ngắm nhìn hồi âm địa chỉ tiếp thì lại được hẹn thêm 48h nữa.

1 trường hợp khác, anh Lê Tuấn Hùng (Kinh Môn, Hải Dương) cũng khiếu nại tới ICTnews việc anh đa dạng lần bị “mắc lỡm” vì các chiêu trò khuyến mãi ảo trên Lazada. vừa qua nhất, trong ngày khuyến mãi trực tuyến Friday hôm 2/12/2016 gần đây, người hùng với đặt thắng lợi 3 đơn hàng vô cùng giảm giá. Cho tới 9h26 sáng ngày 5/12, người hùng thu được cuộc gọi xác nhận từ tổng đài tự động của Lazada và anh đã theo hướng dẫn bấm xác nhận đơn hàng chiến thắng. tuy nhiên, đến chiều tối 5/12, người hùng kiểm tra trên App Lazada cũng như trên mail thì nhìn ngắm Lazada đã hủy đơn hàng đã được xác nhận với lý do: "Đơn hàng đã được hủy trên hệ thống (do Lazada không cửa hàng được cùng các bạn hoặc số thiết bị cầm tay không chính xác)".

Khẳng định mình đã xác nhận đơn hàng thành công, quá bức xúc vì cách làm ăn tùy nhân tiện của Lazada, người hùng đã gửi mail khiếu nại, sau đấy thu được mail xin khuyết điểm, Lazada giải thích bởi vì khuyết điểm hệ thống và “đền” cho dòng mã giảm giá 15% tối đa 200.000 đồng.

người hùng cho hay, đây chẳng hề lần trước hết anh bị Lazada hủy nhiều đơn hàng khuyến mãi to. Trước ấy, anh hùng đã bị hủy đơn hàng số 339355*** đặt ngày 7/11/2016 mà không cho biết lý vì, chỉ khi tôi mail đến phản ánh thì mới được Lazada xin khuyết điểm và "đền" cho dòng mã giảm giá 15% tối đa 200.000 đồng.

Khiếu nại tới ICTnews, anh Trần Vũ và anh Lê Tuấn Hùng cho rằng, Lazada là tập đoàn bán hàng với danh tiếng, số lượng đơn hàng bán ra trong các cơ hội khuyến mãi vô cùng lớn do đó việc sai sót là không tránh khỏi, mà trộm nghĩ Lazada thành thử nhận nghĩa vụ về mình chứ không hề đổ khuyết điểm về người dùng và để các bạn chịu thiệt. nhị anh này mang ra đòi hỏi Lazada cần xin thiếu sót người dùng, khôi phục lại đơn hàng và thực hành đầy đủ bổn phận bảo vệ lợi quyền chính đại quang minh của người dùng.

Sáng ngày 7/12/2016, ICTnews đã chuyển khiếu nại của khách hàng đến bà Ivy Nguyễn, đảm nhận PR và nhãn hàng của Lazada. tới sớm khuya 7/12/2016, trả lời ICTnews qua email, bà Ivy Nguyễn công nhận, anh Vũ và anh hùng bị hủy đơn hàng do cả hai đều đặt sắm công trình máy ảnh quan sát Foscam (nhiều Model) từ Nhà bán hàng BNOW. bởi thiếu sót hệ thống thành thử Nhà bán hàng đã báo cáo giá sai trên Lazada. Ngay lúc phát xuất hiện thiếu sót sai giá, Nhà bán hàng đã công bố cho Lazada tắt chính sách bán thành phầm này và từ chối xong đơn hàng. đấy là lý vì đơn hàng của hai anh bị hủy.

Riêng trong suốt trường hợp của anh Vũ, ngoài đơn hàng camera quan sát Foscam, anh còn đặt tìm điện thoại Xiaomi trong chương trình online Friday 2/12. Giá truyền thông tỏ là một,999 triệu đồng nhưng lúc anh Vũ tiến hành đặt hàng, hệ thống ko ghi nhận giá khuyến mãi mà lại tính giá gốc trị giá 2,635 triệu đồng. đó là lý bởi vì anh Vũ ko chấp thuận và hủy đơn hàng lúc Lazada gọi điện xác nhận.

“Lazada cực kỳ nhớ tiếc bởi vì đã để xảy ra sự cố trong suốt hệ thống quản lý giá và chưa kịp thời giải quyết khiếu nại của anh Vũ và anh hùng vì lưu lượng mua sắm nâng cao cao mùa cuối năm”, bà Ivy Nguyễn cho hay. Không chỉ vậy, Lazada cũng xin khuyết điểm khách hàng và tiễn chân phương án bồi hoàn cho quý khách bằng chế độ tặng mã tiền điện tử. ICTnews sẽ tiếp tục thông báo đến bạn đọc về vụ việc này.